VCSC: Thị trường có khả năng rung lắc mạnh, chậm chí điều chỉnh ở vùng 1.350 điểm

01-06-2021 – 15:30 PM Thị trường chứng khoán

VCSC: Thị trường có khả năng rung lắc mạnh, chậm chí điều chỉnh ở vùng 1.350 điểm

Yếu tố thống kê lịch sử cũng không thực sự ủng hộ thị trường tăng điểm trong tháng 6.

Các chỉ số lần lượt phá đỉnh lịch sử trong tháng 5

Bất chấp nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại với tổng giá trị hơn 9.800 tỷ đồng, thị trường chứng khoán trong nước vẫn chứng kiến sự hấp thụ tốt của lực cầu nội trong tháng 5.

VN-Index thể hiện được nỗ lực tăng giá đáng ghi nhận trong bối cảnh làn sóng đại dịch thứ 4 diễn ra và dấu hiệu lạm phát gia tăng tại Mỹ.

Với sự dẫn dắt của các cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt từ các ngành ngân hàng, thép, chỉ số VN30 là chỉ số đầu tiên vượt qua mức đỉnh tháng 4 để thiết lập mức cao lịch sử mới. Tiếp theo đó, VN-Index, HNX-Index và cả VNMidcap cũng lần lượt vượt qua các mốc tại 1.270 điểm, 300 điểm hay 1.550 điểm để lập đỉnh mới.

VCSC: Thị trường có khả năng rung lắc mạnh, chậm chí điều chỉnh ở vùng 1.350 điểm - Ảnh 1.

Diễn biến các chỉ số trong tháng 6

Đáng chú ý, với lực kéo từ SHB, NVB, chỉ số HNX-Index đã bứt tốc nhanh vào nửa cuối tháng 5 để cùng với VN30 có diễn biến tích cực hơn so với chỉ số VN-Index, VNMidcap hay VNSmallcap.

Ngành tài chính, nguyên vật liệu và công nghệ với sự dẫn dắt của FPT là những ngành có biến động tốt hơn chỉ số VN-Index. Ở chiều ngược lại, các chỉ số đại diện ngành hàng tiêu dùng, bất động sản, tiện tích hay công nghiệp kém khả quan hơn.

VCSC: Thị trường có khả năng rung lắc mạnh, chậm chí điều chỉnh ở vùng 1.350 điểm - Ảnh 2.

Nhóm ngành hoạt động tốt hơn VN-Index

VCSC: Thị trường có khả năng rung lắc mạnh, chậm chí điều chỉnh ở vùng 1.350 điểm - Ảnh 3.

Nhóm ngành hoạt động kém hơn VN-Index

Thị trường có khả năng rung lắc mạnh ở vùng 1.350 điểm

Theo CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), chỉ số VN-Index sau khi vượt mốc 1.270 điểm đã tăng lên tiệm cận mốc 1.320 điểm trước khi xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm để kiểm định lại ngưỡng tâm lý tại 1.300 điểm.

VCSC MARKET TALK #9 VCSC

Đây cũng đang là hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng tăng giá, tạo bởi đường MA5 ngày. Lực mua đã tiếp tục được thúc đẩy bởi hỗ trợ này, giúp thị trường hồi phục trở lại và đóng cửa tuần cuối tháng 5 ở mức cao lịch sử mới tại 1320,46 điểm. Theo đó, VCSC kỳ vọng  VN-Index có thể sẽ duy trì đà tăng chạm vào mục tiêu khoảng 1.345-1.350 điểm trong nửa đầu tháng 6. Tương ứng với nó, các chỉ số như VN30 hay HNX-Index cũng có thể hướng lên vùng kháng cự quanh 1.500 điểm hay 330 điểm.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh dịch bệnh khá phức tạp, cũng như yếu tố thống kê cũng không thực sự ủng hộ thị trường tăng điểm trong tháng 6, VCSC cho rằng thị trường có khả năng sẽ rung lắc mạnh và thậm chí điều chỉnh giảm khi VN-Index chạm vùng 1.350 điểm.

VCSC: Thị trường có khả năng rung lắc mạnh, chậm chí điều chỉnh ở vùng 1.350 điểm - Ảnh 5.

Do đó, công ty chứng khoán khuyến nghị không mở thêm vị thế mua mới; thay vào đó, điều chỉnh lại giá mục tiêu và nâng mức giá “phải bán ra” đối với các cổ phiếu đã mua trong danh mục.

 

HĐN theo Ánh Dương

& Nhịp sống kinh tế

Tin Liên Quan